Nhà xây không phép tại quận Tây Hồ Hà Nội


Tại khu vực từ nhà số 2 đến số 5 ngõ 1, Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, một ngôi nhà khung sắt, móng bê tông kiên cố rộng gần 70 m2 đang được chủ nhà gấp rút thi công cả ngày lẫn đêm. Xe chở vật liệu, tiếng ồn của máy khoan cắt huyên náo phá tan sự yên tĩnh vốn có của khu dân cư lâu đời.

Trao đổi với PV Dân trí, một số người dân tại đây cho hay: Việc xây dựng trái phép trên không phải là UBND phường Quảng An, Thanh tra Xây dựng quận Tây Hồ không biết. Có điều là họ biết nhưng mà “lờ lớ lơ” mặc cho chủ đầu tư triển khai thôi. Đương nhiên là phải có lý do “đặc biệt” nên công trình trên mới rầm rộ triển khai ngang nhiên như vậy.

Nhà xây không phép  tại quận Tây Hồ Hà Nội
Nhà xây không phép  tại quận Tây Hồ Hà Nội





Xác minh thực tế công trình vi phạm vi phạm trật tự xây dựng trên, được biết trước đây tại vị trí căn nhà khung sắt là một căn nhà cấp bốn có diện tích khoảng 35m2. Theo ông Nguyễn Quý Bình, cán bộ UBND phường Quảng An cho biết, ngôi nhà cấp 4 này đã được xây khá lâu, nhưng ít thấy chủ nhà sử dụng, khoảng năm 2012, UBND phường Quảng An đã có lần đến lập biên bản, yêu cầu chủ nhà tháo dỡ phần khung sắt phía sân ngôi nhà vì chủ nhà đã có hành vi xây dựng cơi nới ngôi nhà, vi phạm trật tự xây dựng.

Theo ông Đặng Văn Hồi, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An cho biết, đây là một công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng, hiện phường đã cử cán bộ xuống lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình.

Báo Dân trí đề nghị ông Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Thanh tra Xây dựng quận Tây Hồ khẩn trương cuộc xử lý nghiêm vụ việc trên để giữ gìn kỷ cương phép nước.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến
Chia sẻ bài đăng :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Thi công xây dựng cải tạo nhà ở - nhận thi công cải tạo nhà ở
Blog by Hoang viet
CÔNG TY TNHH KINH DOANH CƠ KHÍ HOÀNG HUY 36 Thụy Phương - Đông NGạc - Từ Liêm - Hà Nội Mail: cokhihoanghuy@yahoo.com.vn Website: cokhihoanghuy.com Hotline: 097 852 8438 (Mr: Huy)